แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ(Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT)
ตามเกณฑ์การประเมิน ITAตามเกณฑ์การประเมิน ITA ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
องค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | URL เว็บไซต์ | คำอธิบาย |
O1 | โครงสร้าง
|
• แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน* • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น * กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ |
http://www.junpan.go.th/home/link/667.html
http://www.junpan.go.th/home/link/668.html
|
โครงสร้างหัวหน้าส่วนราชการ
โครงสร้างการบริหารงานองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร
|
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย* (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ * กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ |
http://www.junpan.go.th/home/link/664.html
http://www.junpan.go.th/home/link/666.html
|
โครงสร้างคณะผู้บริหาร
โครงสร้างสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร |
O3 | อำนาจหน้าที่
|
• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน ( ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ) | http://www.junpan.go.th/home/link/646.html | ภารกิจและอำนาจหน้าที่ |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/686.html
|
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2566-2570 |
O5 | ข้อมูลการติดต่อส่วนงาน
|
• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail (4) แผนที่ตั้ง |
http://www.junpan.go.th/home/contact-us.html
|
ข้อมูลการติดต่อ หน่วยงาน |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
• แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | http://www.junpan.go.th/home/main_law.html | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์
|
• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/category/news | ข่าวประชาสัมพันธ์
เพจ อบต.จันทร์เพ็ญ (ประชาสัมพันธ์กิจกรรมหน่วยงาน) |
O8 | Q&A
|
• แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot |
http://www.junpan.go.th/home/link/2355.html
|
|
O9 | Social Network
|
• แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram | http://www.junpan.go.th/home/index.html | E-mail อบต.
หน้าเว็ปไซต์เชื่อมไปยัง Facebook เพจ อบต.จันทร์เพ็ญ |
O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | • แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน | http://www.junpan.go.th/home/privacy-policy.html
|
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญPrivacy Policy |
O11 | แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี | • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้ (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/budget/4353.html | ข้อบัญญัติปีงบประมาณ 2566
แผนพัฒนาท้องถิ่น แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี 2566 |
O12 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน | • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11 • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/4604.html
|
สรุปผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2566
ตามข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญจำนวนโครงการที่ดำเนินการ (เดือน ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566) รอบ 6 เดือน |
O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
• แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/1421.html
|
รายงานการติดตามประเมินผลแผนงาน / โครงการตามข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
|
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร • จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ |
http://www.junpan.go.th/home/category/manual
http://www.junpan.go.th/home/manual/2395.html |
คู่มือการปฏิบัติงานธุรการ (งานบริหารทั่วไป)
คู่มือปฏิบัติงาน คู่มือมาตรฐานการให้บริการ / คู่มือสำหรับประชาชน |
O15 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
• แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือ ผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อประกอบด้วย (1) บริการหรือภารกิจใด (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร • หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ |
http://www.junpan.go.th/home/manual/759.html
|
คู่มือมาตรฐานการให้บริการ / คู่มือสำหรับประชาชน |
O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
|
• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/manual/760.html
|
|
O17 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
http://www.junpan.go.th/home/news/2400.html
|
(รายงานความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของ องค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ ประจำปีงบประมาณ 2565) |
O18 | E–Service
|
• แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
http://www.junpan.go.th/home/link/1454.html
|
E–Service
|
O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/category/plan_buy
http://www.junpan.go.th/home/plan_buy/4645.html
|
แผนจัดซื้อจัดจ้าง/แผนจัดหาพัสดุ
แผนจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รวมทุกกอง)
|
O20 | ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/category/pakad-buy
http://junpan.go.th/egprss/#W0
|
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
ลงระบบ egp หน้าเว็บหลักมีการโชว์การลงระบบ |
O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน* • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้างวงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น • เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น |
http://www.junpan.go.th/home/category/sum_buy
http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4545.html http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4565.html http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4571.html http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4578.html http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4584.html http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4592.html
|
สรุปผลซื้อจ้าง (แบบ สขร.1)
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนตุลาคม พ.ศ.2565 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2565 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนธันวาคม พ.ศ.2565 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนมกราคม พ.ศ.2566 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนมีนาคม พ.ศ.2566
|
O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4661.html
http://www.junpan.go.th/home/category/sum_buy
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ
พ.ศ.2565หน้าสรุปผลจัดซื้อจัดจ้าง |
O23 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
• เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล • แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน • เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/752.html
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/753.html
|
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญเรื่อง นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
O24 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23 • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/1330.html
|
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล / รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุุคคลประจำปี |
Q25 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล* • หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ • เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 * กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ |
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/1614.html
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
Q26 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | • แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล • มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้ายการฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/1338.html
|
รายงานผลการดำเนินตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 |
O27 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (4) ระยะเวลาดำเนินการ |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1665.html
|
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
• แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
http://www.junpan.go.th/home/song.html
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1759.html
|
ช่องทางรับฟังความคิดเห็นของประชาชนร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่
E-mail อบต |
O29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน* • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1391.html
|
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 2566 (รอบ 6 เดือน ตุลาคม 2565 ถึง มีนาคม 2566) |
O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
• แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน • มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/news/4106.html
http://www.junpan.go.th/home/news/4015.html http://www.junpan.go.th/home/gallery/4760.html http://www.junpan.go.th/home/gallery/4770.html
|
คัดเลือกคณะกรรมการบริหารสภาเด็กและเยาวชนตำบลจันทร์เพ็ญฝึกซ้อมแผนป้องกันและปราบปรามการกระทำความรุนแรงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนาหลวง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกกลาง
ประชาคมซ่อมถนนเลียบคลองชลประทานประชาคมการการแก้ไขระบบน้ำประปาหมู่บ้าน |
O31 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | • เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด* • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต • เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 *ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/news/2268.html
|
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ
เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญ (No gift policy) |
O32 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | • แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ • เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/news/4389.html
|
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy ประจำปี 2566 |
O33 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | • แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ • เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/download/4398.html
|
รายงานผลตามนโยบาย NO GIFT POLICY รอบ 6 เดือน 2566
|
O34 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจําปี | • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ • มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1306.html
|
การประเมินความเสี่ยงการ ทุริตประจำปี 2566 |
O35 | การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ | • เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34 • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1311.html
|
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสียงการทุจริต2566 |
O36 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณ* (3) ช่วงเวลาดำเนินการ • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/2345.html
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต พ.ศ.2566 – 2570 |
O37 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน | • แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36 • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1318.html
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน ตามระบบ E – PlanNacc เดือน ตุลาคม 2565 ถึง เดือนมีนาคม 2566 |
O38 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | • แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
http://www.junpan.go.th/home/news/2382.html
|
รายงานการประเมินผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ ในปีที่ผ่านมา (ปี 2565) |
O39 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ* • แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน * กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบ กรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1314.html
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/4403.html
http://www.junpan.go.th/home/news/4439.html
|
การขับเคลื่อนจริยธรรม
Do’s and Don’ts |
O41 | การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ | • แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง • แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใด กระบวนการหนึ่ง • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/4443.html
|
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565 • มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ • มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้นซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆอย่างน้อยประกอบด้วย (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล |
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1325.html
|
รายงานการประเมินผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ ในปีที่ผ่านมา (ปี 2565) |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน • แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
http://www.junpan.go.th/home/news/4325.html
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1289.html
|
-ช่องทางการเข้าตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้เสียภายนอก External Integrity and Transparency Assessment (EIT)
-การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส |