แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ(Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT)
ตามเกณฑ์การประเมิน ITAตามเกณฑ์การประเมิน ITA ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
องค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล URL เว็บไซต์ คำอธิบาย
O1 โครงสร้าง

 

• แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
• แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
* กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
http://www.junpan.go.th/home/link/667.html

http://www.junpan.go.th/home/link/668.html

 

โครงสร้างหัวหน้าส่วนราชการ

โครงสร้างการบริหารงานองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ

O2 ข้อมูลผู้บริหาร

 

• แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย*
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
* กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
http://www.junpan.go.th/home/link/664.html

http://www.junpan.go.th/home/link/666.html

 

โครงสร้างคณะผู้บริหาร

โครงสร้างสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ  อำเภอเต่างอย  จังหวัดสกลนคร

O3 อำนาจหน้าที่

 

• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน      ( ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ) http://www.junpan.go.th/home/link/646.html ภารกิจและอำนาจหน้าที่
O4 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
• มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/686.html

 

แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2566-2570
O5 ข้อมูลการติดต่อส่วนงาน

 

• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail
(4) แผนที่ตั้ง
http://www.junpan.go.th/home/contact-us.html

 

ข้อมูลการติดต่อ หน่วยงาน
O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

• แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน http://www.junpan.go.th/home/main_law.html กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
O7 ข่าวประชาสัมพันธ์

 

 

• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
• เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/category/news

https://www.facebook.com/junpen.6471403

ข่าวประชาสัมพันธ์

เพจ อบต.จันทร์เพ็ญ (ประชาสัมพันธ์กิจกรรมหน่วยงาน)

O8 Q&A

 

• แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A)
ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot
http://www.junpan.go.th/home/link/2355.html

 

O9 Social Network

 

• แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram http://www.junpan.go.th/home/index.html

http://www.junpan.go.th/home/service/767.html

https://www.facebook.com/junpen.6471403

E-mail อบต.

หน้าเว็ปไซต์เชื่อมไปยัง Facebook

เพจ อบต.จันทร์เพ็ญ

O10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล • แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน http://www.junpan.go.th/home/privacy-policy.html

 

นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญPrivacy Policy
O11 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
• มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/budget/4353.html

http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/686.html

http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/676.html

ข้อบัญญัติปีงบประมาณ 2566

แผนพัฒนาท้องถิ่น

แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี 2566

O12 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11
• มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/4604.html

 

สรุปผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2566

ตามข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญจำนวนโครงการที่ดำเนินการ  (เดือน ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566) รอบ 6 เดือน

O13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

 

• แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
• มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา/อุปสรรค  (4) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.junpan.go.th/home/plan_operate/1421.html

 

รายงานการติดตามประเมินผลแผนงาน / โครงการตามข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
O14 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

 

• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*
• มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
(2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
(3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
• จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
http://www.junpan.go.th/home/category/manual

http://www.junpan.go.th/home/manual/2395.html

http://www.junpan.go.th/home/manual/757.html

http://www.junpan.go.th/home/manual/759.html

คู่มือการปฏิบัติงานธุรการ (งานบริหารทั่วไป)

คู่มือปฏิบัติงาน

คู่มือมาตรฐานการให้บริการ / คู่มือสำหรับประชาชน

O15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

 

• แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือ
ผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
• มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อประกอบด้วย
(1) บริการหรือภารกิจใด
(2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
• หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
http://www.junpan.go.th/home/manual/759.html

 

คู่มือมาตรฐานการให้บริการ / คู่มือสำหรับประชาชน
O16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

 

• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน
ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/manual/760.html

 

O17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.junpan.go.th/home/news/2400.html

 

(รายงานความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของ องค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ ประจำปีงบประมาณ  2565)
O18 E–Service

 

• แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
http://www.junpan.go.th/home/link/1454.html

 

E–Service

 

O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/category/plan_buy

http://www.junpan.go.th/home/plan_buy/4645.html

 

แผนจัดซื้อจัดจ้าง/แผนจัดหาพัสดุ

แผนจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รวมทุกกอง)

 

O20 ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/category/pakad-buy

http://junpan.go.th/egprss/#W0

 

ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง

ลงระบบ egp  หน้าเว็บหลักมีการโชว์การลงระบบ

O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
• มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้างวงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
• เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น
http://www.junpan.go.th/home/category/sum_buy

http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4545.html

http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4565.html

http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4571.html

http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4578.html

http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4584.html

http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4592.html

 

สรุปผลซื้อจ้าง (แบบ สขร.1)

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนตุลาคม พ.ศ.2565 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2565 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนธันวาคม พ.ศ.2565 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนมกราคม พ.ศ.2566 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนมีนาคม พ.ศ.2566

 

 

 

O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
• มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.junpan.go.th/home/sum_buy/4661.html

http://www.junpan.go.th/home/category/sum_buy

 

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ

พ.ศ.2565หน้าสรุปผลจัดซื้อจัดจ้าง

O23 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

 

• เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
• เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/752.html

http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/753.html

 

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญเรื่อง นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

O24 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
• มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/1330.html

 

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล / รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุุคคลประจำปี
Q25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
• หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
(2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
(3) การพัฒนาบุคลากร
(4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
(5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
• เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
* กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/1614.html

 

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
Q26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี • แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้ายการฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/1338.html

 

รายงานผลการดำเนินตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
O27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
• มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
(2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
(3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(4) ระยะเวลาดำเนินการ
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1665.html

 

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต

 

• แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน 
http://www.junpan.go.th/home/song.html

http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1759.html

junpen76701@gmail.com

 

ช่องทางรับฟังความคิดเห็นของประชาชนร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่

E-mail อบต

O29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน*
• มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1391.html

 

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  2566 (รอบ 6 เดือน ตุลาคม 2565 ถึง มีนาคม 2566)
O30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

 

• แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
• มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/news/4106.html

http://www.junpan.go.th/home/news/4015.html

http://www.junpan.go.th/home/gallery/4760.html

http://www.junpan.go.th/home/gallery/4770.html

 

คัดเลือกคณะกรรมการบริหารสภาเด็กและเยาวชนตำบลจันทร์เพ็ญฝึกซ้อมแผนป้องกันและปราบปรามการกระทำความรุนแรงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนาหลวง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกกลาง

ประชาคมซ่อมถนนเลียบคลองชลประทานประชาคมการการแก้ไขระบบน้ำประปาหมู่บ้าน

O31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ • เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
• มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
• เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
*ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/news/2268.html

 

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลจันทร์เพ็ญ

เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญ (No gift policy)

O32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy • แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
• เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/news/4389.html

 

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy ประจำปี 2566
O33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy • แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
• เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/download/4398.html

 

รายงานผลตามนโยบาย NO GIFT POLICY รอบ 6 เดือน 2566

 

 

O34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจําปี • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1306.html

 

การประเมินความเสี่ยงการ    ทุริตประจำปี 2566
O35 การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ • เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1311.html

 

การดำเนินการเพื่อจัดการความเสียงการทุจริต2566
O36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน
จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
• มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณ*
(3) ช่วงเวลาดำเนินการ
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/2345.html

 

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต พ.ศ.2566 – 2570
O37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน • แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36
• มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1318.html

 

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน  ตามระบบ      E – PlanNacc  เดือน ตุลาคม 2565 ถึง เดือนมีนาคม 2566
O38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี • แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
• มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.junpan.go.th/home/news/2382.html

 

รายงานการประเมินผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ ในปีที่ผ่านมา (ปี 2565)
O39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ  แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
• แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
* กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบ
กรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1314.html

 

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
O40  การขับเคลื่อนจริยธรรม • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
(2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/4403.html

http://www.junpan.go.th/home/news/4439.html

 

การขับเคลื่อนจริยธรรม

Do’s  and Don’ts

O41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ • แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
• แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใด กระบวนการหนึ่ง
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/plan_-person/4443.html

 

การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
O42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
• มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
• มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้นซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1325.html

 

รายงานการประเมินผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ ในปีที่ผ่านมา (ปี 2565)
O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
• แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.junpan.go.th/home/news/4325.html

http://www.junpan.go.th/home/plan_tudjarit/1289.html

 

-ช่องทางการเข้าตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้เสียภายนอก External Integrity and Transparency Assessment  (EIT)

-การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

 

อ่านแล้ว : 673